Hướng dẫn sử dụng hàm vlookup trong excel

Hàm VLOOKUP là hàm dùng để tra cứu dữ liệu một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp với một bảng thông tin cho trước


Mục lục

    Cách sử dụng hàm vlookup trong excel

    Cú pháp:

    =VLOOKUP(lookup_value,table_array,col_index_num,[range_lookup])

    Trong đó:

    • lookup_value là giá trị dùng để tìm dữ liệu
    • table_array là mảng dữ liệu cần dùng để tra cứu
    • col_index_num là số thứ tự tính theo cột từ trái qua phải để tìm dữ liệu
    • range_lookup là phạm vi tìm kiếm, có 2 cách tìm kiếm,0 là tìm kiếm tuyệt đối, 1 là tìm kiếm tương đối

    Video hướng dẫn sử dụng hàm vlookup trong excel

    Ví dụ:

    Ta sẽ lấy ví dụ cụ thể với thông tin như bảng tính bên dưới đây

    cach-su-dung-ham-VLOOKUP-trong-excel

    Cột A và B là 2 cột chứ dữ liệu thông tin về mã và diễn giải của mã đó

    Dưới đây ta sẽ tìm nội dung của item 4TOO0710L như sau

    Bước 1: Nhập hàm tính tại ô D2

    cach-su-dung-ham-VLOOKUP-trong-excel-1

    Bước 2: Enter để nhận kết quả

    cach-su-dung-ham-VLOOKUP-trong-excel-2

    Với bảng tính có nội dung thông tin ngắn như ở dưới đây bạn có thể dễ dàng nhận thấy ngay kết quả của ta là chính xác

    Để rõ hơn về cách sử dụng tiếp theo ta sẽ tìm kiếm nội dung mô tả của item 4DOM0026I

    Bước 1: Nhập hàm tính tại ô D3 như sau

    cach-su-dung-ham-VLOOKUP-trong-excel-3

    Bước 2: Enter để nhận kết quả hàm tính

    cach-su-dung-ham-VLOOKUP-trong-excel-4

    Đến đây là mình đã hoàn thành bài viết hướng dẫn cách sử dụng hàm tính VLOOKUP trong excel. Hàm tính có rất nhiều ứng dụng với rất nhiều ngành nghề công việc khác nhau. Mình sẽ vọng bài viết sẽ có hữu ích đối với các bạn

    CHÚC THÀNH CÔNG





    Bài viết khác

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Với excel 2013 trở lên thì chúng ta cần có cách chuyển đổi số thành

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    Mặc định thì khi in trên excel thì chúng ta không in được full khổ giấy và

    Cách đổi tên file trong excel

    Cách đổi tên file trong excel

    Đổi tên file trong excel là thao tác cơ bạn cho người mới bắt đầu sử dụng excel,

    Cách chèn ảnh vào excel

    Cách chèn ảnh vào excel

    Không chỉ có text mà đôi khi chúng ta cũng có thể chèn ảnh vào

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Khi file excel có nhiều sheet thì những sheet nào không sử dụng nữa thì chúng

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Để theo dõi các sheet dễ dàng hơn thì chúng ta phải đổi tên sheet trong

    Thêm sheet trong excel

    Thêm sheet trong excel

    Mặc định là khi mở file excel sẽ có 3 sheet, và chúng ta hoàn toàn có

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Bạn mở file excel lên mà không hiện ra dữ liệu vậy làm thế nào để có

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Một công thức khá lạ với mọi người đó là tính phần trăm trong excel giúp