Hướng dẫn sử dụng hàm Lookup dạng vector trong office excel

Lookup dạng vector là hàm tính toán trong excel để tìm một giá trị trong phạm vi vector và cho ra kết quả là một giá trị từ cùng vị trí đó trong phạm vi vector thứ hai.


Mục lục

    Cách sử dụng hàm Lookup dạng vector trong office excel

    Cú pháp:

    =LOOKUP(lookup_value, lookup_vector, [result_vector])

    Trong đó:

    • lookup_value là giá trị mà chúng ta cần sử dụng Lookup để tìm kiếm trong vector đầu tiên
    • lookup_vector là phạm vi chỉ chứa một hàng hoặc một cột
    • result_vector là phạm vi chỉ chứa một hàng hoặc một cột

    Chú ý:

    • Trường hợp hàm tính không tìm thấy lookup_value thì nó sẽ lấy giá trị lớn nhất trong lookup_vector mà giá trị đó nhỏ hơn hoặc bằng lookup_value
    • Trong trường hợp lookup_value nhỏ hơn giá trị nhỏ nhất trong lookup_vector thì hàm tính sẽ cho ra kết quả lỗi #N/A.

    Video sử dụng hàm Lookup

    Ví dụ:

    Tìm một giá trị trong phạm vi vector và cho ra kết quả là một giá trị từ cùng vị trí đó trong phạm vi vector thứ hai với thông tin ví dụ như hình ảnh bảng tính bên dưới đây

    cach-su-dung-ham-LOOKUP-trong-excel

    Bước 1: Tìm kiếm Tần suất 5.18 trong bảng tính xem nó có màu gì. Nhập hàm tính tại ô C2 như sau

    cach-su-dung-ham-LOOKUP-trong-excel-1

    Bước 2: Enter để nhận kết quả hàm tính

    cach-su-dung-ham-LOOKUP-trong-excel-2

    Kết quả là màu vàng. Vì bảng tính ở đây mình chỉ làm ví dụ nên dữ liệu có ít các bạn có thể nhìn bằng mắt thường để kiểm tra độ chính xác

    Tương tự như vậy ta cũng tìm được các thông tin màu sắc của các tấn suất khác như dưới đây

    cach-su-dung-ham-LOOKUP-trong-excel-3

    Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng hàm tính Lookup trong excel

    CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG





    Bài viết khác

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Với excel 2013 trở lên thì chúng ta cần có cách chuyển đổi số thành

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    Mặc định thì khi in trên excel thì chúng ta không in được full khổ giấy và

    Cách đổi tên file trong excel

    Cách đổi tên file trong excel

    Đổi tên file trong excel là thao tác cơ bạn cho người mới bắt đầu sử dụng excel,

    Cách chèn ảnh vào excel

    Cách chèn ảnh vào excel

    Không chỉ có text mà đôi khi chúng ta cũng có thể chèn ảnh vào

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Khi file excel có nhiều sheet thì những sheet nào không sử dụng nữa thì chúng

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Để theo dõi các sheet dễ dàng hơn thì chúng ta phải đổi tên sheet trong

    Thêm sheet trong excel

    Thêm sheet trong excel

    Mặc định là khi mở file excel sẽ có 3 sheet, và chúng ta hoàn toàn có

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Bạn mở file excel lên mà không hiện ra dữ liệu vậy làm thế nào để có

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Một công thức khá lạ với mọi người đó là tính phần trăm trong excel giúp