Cách sử dụng chức năng lọc dữ liêu trong excel

Với một bảng có vô vàn con số hay vô vàn những cái tên chăng hạn? Vậy phải làm sao để xử lý nhanh hơn? Lúc này bạn cần có bộ bộ lọc dữ liệu để có thể tìm kiểm hay xử lý công việc nhanh hơn!


Mục lục

    Cách lọc dữ liệu

    • Chọn bản muốn lọc dữ liệu, chọn toàn bộ bảng luốn nhé các bạn

    loc-du-lieu-1

    • Chọn tab data chọn > Filter

    loc-du-lieu-2

    • Khi chọn song Filter thì những mục của bạn sẽ có mũi tên chỉ xuống để lóc dữ liệu rùi đó

    loc-du-lieu-3

    • Bạn có thể tiến học lữ diệu thui ví dụ như trong bảng của mình lọc ra hàng việt nam

    loc-du-lieu-4

    Tìm hiểu về cách lọc nhé

    1.Lọc cho phép bạn lọc dữ liệu theo sắp xếp A tới Z hay ngược lại từ Z tới A

    loc-du-lieu-5

    2.Giúp bạn lọc dữ liệu theo màu sắc mà chúng ta tô màu, khi chung ta kích chọn Filter color nếu trong bạn của bạn có bao nhiều màu thì sẽ hiện thị chọn bạn lựa chọn.

    Đó là những kiến thực cơ bản về lọc dữ liêu trong excel mong là có thể giúp ích cho các bạn

    3 Lọc Number Filter/ Text Filter

    Khi chọn kiểu lọc Number Filter sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn

    loc-du-lieu-6

    Number Filter

    • Equals : lọc có giá trị bạn nhập
    • Does Not Equal: Lọc giá trị khác bạn nhập

    Text Filter

    • Begins with: Lọc bắt đầu từ chữ cái đầu
    • Ends with: Lọc bắt đầu từ chữ cuối cùng
    • Contains: giống kiểu lọc Equals
    • Does not contain: giống kiểu lọc Does Not Equals

    Custom Filter: lọc theo một điều kiện khác

    Advanced Filters hay trích dữ liệu

    Advanced Filters có tác dụng rất hay giúp bạn có thể lọc dữ liệu theo một điều kiện nào đó do bạn tạo ra

    Ví dụ trong bảng dưới đây mình chỉ muốn in ra bảng có Hãng là VN thì phải sử dụng Advanced Filters.

    Bưới 1: Ta chọn vùng bảng tính

    chon-bang-tinh

    Bước 2: chọn Chọn Data rùi chọn Advanced

    Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy một bảng

    • Dòng 1: Filter the list, in-place: là lọc song và làm mất bảng cũ luôn
    • Dòng 2: Copy to another location: lọc song và copy vùng chúng ta chọn
    • Dòng 3: List range: Vùng chọn bảng tín
    • Dòng 4: Criteria range: Vùng điều kiện lọc
    • Dòng 5: Copy to: Chính là vùng sau khi lọc sẽ copy ra ở dòng 2 khi ta chọn

    Sau khi chọn song ta sẽ lọc ra được tất cả các dong có từ VN

    Video cách sử dụng chức năng lọc dữ liêu trong excel





    Bài viết khác

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Với excel 2013 trở lên thì chúng ta cần có cách chuyển đổi số thành

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    Mặc định thì khi in trên excel thì chúng ta không in được full khổ giấy và

    Cách đổi tên file trong excel

    Cách đổi tên file trong excel

    Đổi tên file trong excel là thao tác cơ bạn cho người mới bắt đầu sử dụng excel,

    Cách chèn ảnh vào excel

    Cách chèn ảnh vào excel

    Không chỉ có text mà đôi khi chúng ta cũng có thể chèn ảnh vào

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Khi file excel có nhiều sheet thì những sheet nào không sử dụng nữa thì chúng

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Để theo dõi các sheet dễ dàng hơn thì chúng ta phải đổi tên sheet trong

    Thêm sheet trong excel

    Thêm sheet trong excel

    Mặc định là khi mở file excel sẽ có 3 sheet, và chúng ta hoàn toàn có

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Bạn mở file excel lên mà không hiện ra dữ liệu vậy làm thế nào để có

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Một công thức khá lạ với mọi người đó là tính phần trăm trong excel giúp