Chia sẻ về cách sử dụng hàm tính quotient trong excel

QUOTIENT là hàm tính toán trong excel để cho ra kết quả là phần nguyên của một phép chia


Mục lục

    Hướng dẫn cách sử dụng hàm tính quotient trong excel

    Cú pháp:

    =QUOTIENT(numerator, denominator)

    Trong đó:

    • Numerator là số bị chia.
    • Denominator là số chia.

    Chú ý:

    • Hai đối số đều là giá trị bắt buộc
    • Trong trường hợp 1 trong hai đối số không có giá trị dạng số thì hàm tính sẽ trả về kết quả lỗi

    Ví dụ:

    Tính phần nguyên của một phép chia với thông tin cụ thể của ví dụ như hình ảnh bảng tính bên dưới đây:

    cach-su-dung-ham-QUOTIENT-trong-excel

    Bước 1: Nhập cú pháp của hàm tính tại ô C2 như sau:

    cach-su-dung-ham-QUOTIENT-trong-excel-1

    Bước 2: Các bạn gõ phím enter để nhận kết quả hàm tính

    cach-su-dung-ham-QUOTIENT-trong-excel-2

    Như vậy 9 chính là phần nguyên của phép chia 45:5

    Bước 3: Tiếp theo các bạn copy hàm tính xuống các ô bên dưới để nhận kết quả tương ứng

    cach-su-dung-ham-QUOTIENT-trong-excel-3

    Hàm tính thật dễ sử dụng phải không các bạn?

    Đến đây mình đã hoàn thành bài viết chia sẻ về cách sử dụng hàm tính QUOTIENT trong excel. Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Chúc thành công





    Bài viết khác

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Hướng dẫn cách chuyển số thành chữ trong excel 2013, 2016, 2019

    Với excel 2013 trở lên thì chúng ta cần có cách chuyển đổi số thành

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    cách in hết khổ giấy a4 trong excel, in full khổ giấy a4

    Mặc định thì khi in trên excel thì chúng ta không in được full khổ giấy và

    Cách đổi tên file trong excel

    Cách đổi tên file trong excel

    Đổi tên file trong excel là thao tác cơ bạn cho người mới bắt đầu sử dụng excel,

    Cách chèn ảnh vào excel

    Cách chèn ảnh vào excel

    Không chỉ có text mà đôi khi chúng ta cũng có thể chèn ảnh vào

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Cách xóa 1 sheet trong excel

    Khi file excel có nhiều sheet thì những sheet nào không sử dụng nữa thì chúng

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Cách đổi tên sheet trong excel

    Để theo dõi các sheet dễ dàng hơn thì chúng ta phải đổi tên sheet trong

    Thêm sheet trong excel

    Thêm sheet trong excel

    Mặc định là khi mở file excel sẽ có 3 sheet, và chúng ta hoàn toàn có

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Lỗi mở file excel không hiện ra dữ liệu

    Bạn mở file excel lên mà không hiện ra dữ liệu vậy làm thế nào để có

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Công thức tính phần trăm trong excel

    Một công thức khá lạ với mọi người đó là tính phần trăm trong excel giúp