1. Trang chủ
  2. Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm tính hex2oct trong office excel

19/07/2017 Av Av

HEX2OCT là hàm tính toán trong excel để cho ra kết quả là chuyển đổi một số thập lục phân thành bát phân.

Cách sử dụng hàm tính hex2oct trong office excel

Cú pháp hàm tính hex2oct:

=HEX2OCT(number, [places])

Trong đó

  • Number là số thập lục phân mà bạn muốn chuyển đổi.
  • Places là số ký tự sử dụng.

Chú ý:

  • Trong trường hợp khoảng trắng được bỏ qua thì khi đó hàm tính HEX2OCT sẽ dùng số ký tự tối thiểu cần thiết.
  • Number là đối số bắt buộc
  • Places là đối số tùy chọn
  • Trong trường hợp number là số âm thì khi đó hàm tính HEX2OCT sẽ bỏ qua khoảng trắng và trả về số bát phân 10 ký tự.
  • Trong trường hợp số không phải là một số thập lục phân hợp lệ thì khi đó hàm tính HEX2OCT sẽ cho ra kết quả lỗi #NUM! .
  • Trong trường hợp HEX2OCT đòi hỏi nhiều hơn ký tự khoảng trắng thì khi đó nó sẽ cho ra kết quả lỗi #NUM!
  • Trong trường hợp khoảng trắng không phải là số nguyên thì nó bị cắt cụt.

Ví dụ hàm tính hex2oct:

Chuyển đổi một số thập lục phân thành bát phân với thông tin cụ thể của ví dụ như hình ảnh bảng tính bên dưới đây:

cach-su-dung-ham-HEX2OCT-trong-excel

Bước 1: Nhập cú pháp của hàm tính tại ô C2 như sau:

cach-su-dung-ham-HEX2OCT-trong-excel-1

Bước 2: Các bạn gõ phím enter để nhận kết quả hàm tính

cach-su-dung-ham-HEX2OCT-trong-excel-2

Như vậy 017 chính là số bát phân được chuyển đổi qua từ số thập lục phân F

Bước 3: Tiếp theo tương tự như vậy các bạn copy hàm tính xuống ô bên dưới để nhận kết quả tương ứng

cach-su-dung-ham-HEX2OCT-trong-excel-3

Trong trường hợp số không phải là một số thập lục phân hợp lệ thì khi đó hàm tính HEX2OCT sẽ cho ra kết quả lỗi #NUM! .như dưới đây:

cach-su-dung-ham-HEX2OCT-trong-excel-4

Trên đây là bài viết hướng dẫn về cách sử dụng hàm tính HEX2OCT trong excel

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong học tập và trong công việc

Những hàm thông dụng trong excel

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

 

Tag: Học excelCách sử dụng hàm tính hex2oct trong office excel

TIN LIÊN QUAN

Tin tức ngẫu nhiên

Cách

Cách đánh số trang đơn giản trong excel bạn nên biết

Tại sao phải đánh số trang trong excel, tại vì khi bạn in tài liệu nhiều nếu không có số trang bạn sẽ dễ bị nhầm, do đó đánh số trang trong excel là điều cần thiết.

 

Học Word

Hướng

Hướng dẫn tạo chữ nghệ thuật trong word 2010,2013,2016

Bạn muốn làm rõ ý, làm nổi bật một dòng chữ nào đó trong đoạn văn bản, hoặc các tiêu đề  trở nên hấp dẫn người đọc hơn. Có rất nhiều cách để làm được điều đó.

© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.