1. Trang chủ
  2. Excel

Cách tạo bảng trong excel

11/08/2018 Av Av

Tạo bảng trong excel là điều thường xuyên chúng ta phải làm, do đó muốn hoàn thành tốt công việc thì việc biết tạo bảng trong excel là không thể thiếu.

Với excel thì làm việc với bảng chiếm đến 90% do đó chúng ta cần thực hiện tốt, thuần thục cách tạo bảng trong excel và trong bài viết này mình xin chia sẻ cho các bạn cách tạo bảng trong excel cơ bản.

Hướng dẫn cách tọ bảng trong excel

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn tạo bảng

cach-tao-bang-trong-excel

Bước 2: Tiếp đến kích sang thẻ Insert và chọn Table

cach-tao-bang-trong-excel-1

Bước 3: Trong hộp thoại Create Table.

Ở hộp thoại này ta lưu ý một chút:

Nếu bước 1 ta chọn vùng dữ liệu tạo bảng có cả tiêu để thì tích vào ô My table has headers, còn nếu không chọn thì không tích.

Sau đó ta chọn OK

cach-tao-bang-trong-excel-2

Kết quả chúng ta tạo được một bảng trong excel.

cach-tao-bang-trong-excel-8

Thao tác chỉnh sửa bảng

Nếu muốn chỉnh sửa bảng thì chúng ta kích sang mục Design 

Thay đổi kiểu bảng ở trong mục Table Styles.

Và một số tùy chọn khác trong mục Table Style Options:

- Header Row: Ẩn và hiện tiêu đề bản

- Total Row: Ẩn và hiện dòng tính tổng cuối bảng

- First Column: Hiển thị kiểu đặc biệt cho cột đầu tiên

- Last Column: Hiển thị kiểu đặc biệt cho cột cuối cùng

 cach-tao-bang-trong-excel-3

Thêm cột

Chọn một cột cách cột muốn thêm rùi kích chuột phải chọn Insert chọn Table Column to the Right, hoặc Table Column to the Left

cach-tao-bang-trong-excel-4

Ở đây mình thêm một cột ở bên phải cột chọn

cach-tao-bang-trong-excel-5

Thêm dòng

Ta chọn dòng cạch dòng muốn thêm và kích vào insert chọn Table Rows Below (thêm dòng ở dưới) Hay chọn Table Rows Above (thêm dong ở trên)

cach-tao-bang-trong-excel-6

Và ở đây mình thêm một dòng ở dưới

cach-tao-bang-trong-excel-7

Đó là cách tạo bảng khá cơ bảng trong excel, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có cách tạo bảng trong excel để phục vụ cho công việc học tập

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Tag: Học excelcách kẻ bảng trong excel 2010cách lập bảng excelcách đóng khung trong excel

TIN LIÊN QUAN

Tin tức ngẫu nhiên

Cách

Cách in trang chẵn lẽ trong word

Cách in trang chẵn lẽ được chúng ta sẽ dụng khá nhiều trong công việc, nhưng không phải ai cũng biết cách in trang chẵn lẻ do đo hôm nay mình xin viết bài này để hướng dẫn các bạn

Học Word

Hướng

Hướng dẫn tạo chữ nghệ thuật trong word 2010,2013,2016

Bạn muốn làm rõ ý, làm nổi bật một dòng chữ nào đó trong đoạn văn bản, hoặc các tiêu đề  trở nên hấp dẫn người đọc hơn. Có rất nhiều cách để làm được điều đó.

© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.