1. Trang chủ
  2. Excel

Cách tạo bảng trong excel

11/08/2018 Av Av

Tạo bảng trong excel là điều thường xuyên chúng ta phải làm, do đó muốn hoàn thành tốt công việc thì việc biết tạo bảng trong excel là không thể thiếu.

Với excel thì làm việc với bảng chiếm đến 90% do đó chúng ta cần thực hiện tốt, thuần thục cách tạo bảng trong excel và trong bài viết này mình xin chia sẻ cho các bạn cách tạo bảng trong excel cơ bản.

Hướng dẫn cách tọ bảng trong excel

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn tạo bảng

cach-tao-bang-trong-excel

Bước 2: Tiếp đến kích sang thẻ Insert và chọn Table

cach-tao-bang-trong-excel-1

Bước 3: Trong hộp thoại Create Table.

Ở hộp thoại này ta lưu ý một chút:

Nếu bước 1 ta chọn vùng dữ liệu tạo bảng có cả tiêu để thì tích vào ô My table has headers, còn nếu không chọn thì không tích.

Sau đó ta chọn OK

cach-tao-bang-trong-excel-2

Kết quả chúng ta tạo được một bảng trong excel.

cach-tao-bang-trong-excel-8

Thao tác chỉnh sửa bảng

Nếu muốn chỉnh sửa bảng thì chúng ta kích sang mục Design 

Thay đổi kiểu bảng ở trong mục Table Styles.

Và một số tùy chọn khác trong mục Table Style Options:

- Header Row: Ẩn và hiện tiêu đề bản

- Total Row: Ẩn và hiện dòng tính tổng cuối bảng

- First Column: Hiển thị kiểu đặc biệt cho cột đầu tiên

- Last Column: Hiển thị kiểu đặc biệt cho cột cuối cùng

 cach-tao-bang-trong-excel-3

Thêm cột

Chọn một cột cách cột muốn thêm rùi kích chuột phải chọn Insert chọn Table Column to the Right, hoặc Table Column to the Left

cach-tao-bang-trong-excel-4

Ở đây mình thêm một cột ở bên phải cột chọn

cach-tao-bang-trong-excel-5

Thêm dòng

Ta chọn dòng cạch dòng muốn thêm và kích vào insert chọn Table Rows Below (thêm dòng ở dưới) Hay chọn Table Rows Above (thêm dong ở trên)

cach-tao-bang-trong-excel-6

Và ở đây mình thêm một dòng ở dưới

cach-tao-bang-trong-excel-7

Đó là cách tạo bảng khá cơ bảng trong excel, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có cách tạo bảng trong excel để phục vụ cho công việc học tập

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Tag: Học excelcách kẻ bảng trong excel 2010cách lập bảng excelcách đóng khung trong excel

TIN LIÊN QUAN

Tin tức ngẫu nhiên

Chia

Chia sẻ về cách sử dụng hàm isformula trong office excel

ISFORMULA làm hàm tính toán trong excel dùng với mục đích kiểm tra xem một ô chứa dữ liệu đó có chứa công thức không rồi trả về kết quả là TRUE hoặc FALSE.

 

Học Word

Cách

Cách tìm word trong máy tính

Sau khi cài đặt song bộ cài office thì phần mềm word hay excel sẽ không hiển thị ở màn hình desktop mà chúng ta mà lỗi chúng ta. Bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn cách tìm word trong máy tính để sử dụng.

© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.