1. Trang chủ
  2. Excel

Cách đặt mật khẩu password cho file excel

14/09/2017 Av Av

Cách tạo mật khẩu cho file excel hoàn toàn đơn giản, giúp các bạn có thể bảo mật được thông tin trong file excel quan trọng. Mỗi khi người dùng mở file sẽ hiển thị password mới có thể mởi được.

Excel là phần mềm được sử dụng nhiều trong công việc văn phòng và những dữ liệu đó cũng rất quan trọng đối với bạn và công ty. Do đó chúng ta muốn bảo mật dữ liệu thông tin trong file excel. Lúc này chúng ta cần phải đặt mật khẩu hay password cho file excel để khi người khác mở file excel phải biết được mật khẩu mới có thể xem hay copy được dữ liệu.

Lúc này đây thì file excel của bạn đã được bảo vệ bới mật khẩu của bạn, bạn sẽ yên tâm hơn không sở bị rỏ rỉ thông tin của mình hay công ty nữa rùi.

Cách tạo mật khẩu hay password cho file excel

Ở bài viết đặt mật khẩu cho excel này mình sẽ cập nhật hướng dẫn cho tất cả các đời excel như 2007, 2010, 2013, 2016 và sẽ tiếp tục cập nhât những phiên bản mới hơn

Cách đặt mật khẩu cho file excel 2007

Bước 1: Bạn mở file excel muốn tạo mật khẩu lên và chọn Office Button ==> Prepare ==> Encrypt Document.

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel

Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại Encrypt Document và bạn gõ mật khẩu vào ô password (mật khâu đặt phải nhớ và có độ khó tương đối). Sau khi nhập song mật khẩu bạn chọn OK

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-1

Bước 3: Một hộp thoại nữa xuất hiện yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu bạn vừa đánh. Nhập song bạn chọn OK

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-2

Và bây giời bạn thử kiểm tra xem mật khẩu đã được tạo cho file excel chưa nhé!

Bạn tắt file excel kia đi rùi mở lại nều hiện thị lên ô nhập password thì file excel bạn đã được tạo mật khẩu rùi đó!

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-3

Lúc này bạn có thể yên tâm một phần nào cho dữ liệu của mình rùi đó!

Cách đặt mật khẩu cho file excel 2010

Với phiển bạn từ 2010, 2013, 2016 là sẽ tương tự nhau nên mình chỉ hướng dẫn phiên bản 2010 thui các phiên bản khác tương tự

Bước 1: các bạn mở file excel muốn tạo password lên và chọn File kích vào biểu tưởng Protect Workbook cuối cùng chọn Encrypt with Password

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-2010

Bước 2: Sau khi chọn song thì cũng như phiên bản 2007 thì cũng sẽ xuất hiện hộp thoại Encrypt Document yêu cầu các bạn nhập mật khẩu vào, các bạn nhập mật khẩu vào và chọn OK

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-1

Hộp thoại nữa hiển thị các bạn nhập lại mật khẩu thêm một lần nữa rùi chọn OK

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-2

Sau khi các bạn đặt mật khẩu song cho file excel thì các bạn sẽ nhìn thấy mục Protect Workbook có chữ Permissions lúc này file excel đã được khóa và lúc mở lên sẽ hiển thị thông bao yêu nhập mật khẩu để mở file excel rùi

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-2010-1

cach-dat-mat-khau-cho-file-excel-3

Vậy là kenhit.vn đã hướng dẫn song cho các bạn cách tạo mật khẩu cho file excel để bảo vệ dữ liệu quan trọng cho các bạn. Hy vọng bài viết trên cho thể giúp ích nhiều cho các bạn. Nếu bạn không thích đặt mật khẩu nữa thì có thể xóa mật khẩu file excel đi nhé

Nếu thây hay thì like, share động viện cho đội ngũ chúng tối để có thể cho ra được những bài viết hữu ích hơn.

Cám ơn cách bạn đã đọc bài viết! Chúc các bạn thành công!

Tag: Học excelCách tạo mật khẩu hay password cho file excel

TIN LIÊN QUAN

Học Word

Hướng

Hướng dẫn cách tạo nhiều header và footer khác nhau trong cùng một văn bản word

Xin chào các bạn ở bài trước mình có hướng dẫn cách bạn cách tạo header và footer cho word, nhưng đó chỉ là tạo cho toàn văn bản thui! Còn nếu muốn tạo nhiều  header và footer trên cùng một văn bản thì làm thế nào!

© Copyright 2016 kinhnghiemit.net, All rights reserved.